chống thấm không màu cho đá tự nhiên

Sắp xếp theo:

Tại sao cần chống thấm đá

Đá là một loại vật liệu hoàn thiện yêu cầu thẩm mỹ cao. Trong điều kiện làm việc thực tế một số ít vị trí ít tiếp xúc nước và các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Còn lại đại đa số đều tiếp xúc nước, năng mưa phong hóa, điều này làm cho tuổi thọ đá, độ bền đẹp của đá theo thời gian suy giản nghiêm trọng như bị ố, phai màu, giảm thẩm mỹ rất nhiều. Từ yêu cầu đó các sản phẩm chống thấm đá ra đời giúp cho tuổi thọ, độ bền đẹp của đá được duy trì theo năm tháng.

Các lại đá cần chống thấm

Chống thấm cho các loại đá tự nhiên

Đá tự nhiên là một thuật ngữ rất rộng với nhiều chủng loại đá khác nhau, tuy nhiên trong phạm vị bài viết chúng ta chỉ đề cập tới một số loại đá có ứng dụng cao trong ngành vật liệu xây dựng hoàn thiện

Tại sao cần chống thấm cho đá tự nhiên

Đá tư nhiên có lịch sử hình thành từ biến động địa tầng rất phức tạo từ vỏ trái đất, kết cấu của đá luôn luôn có khuyết tật, cộng với quá trình khai thác bằng các loại maý côn nghiệp, hoăc nổ mìn làm cho kết cấu luôn có nứt vỡ nhỏ ( có thể mắt thường không nhìn thấy). Việc chống thấm đá làm cho sản phẩm luôn được bảo vệ trước sự xâm nhập của nước tránh phong hóa.

Một số loại đá tự nhiên cần chống thấm 

  • Đá Granit ( đá hoa cương ): Là một loại đá Macma của quá trình phun trào núi lửa
  • Đá trầm tích: Quá trình lắng đọng, kết tủa nhiều năm của các loại khoáng chất
  • Đá Marble: Là một loại của đá biến chất

Chống thấm cho các loại đá nhân tạo

Các lại đá nhân tạo được sản xuất từ đá nghiền, bê tông polymer, cốt liệu tạo hoa văn... Với việc được sản xuất trên các dây truyền hiện tại các yếu tố khuyết tật ảnh hưởng tới chất lượng đã giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên việc chống thấm cho đá nhân tạo vẫn rất cần thiết vì quá trình vận chuyển, gia công, lắp đặt rất dễ xảy ra lỗi, ngoài ra quá trình lắp đặt luôn luôn phải cắều xẻ chính việc này gây thấm cho đá đặc ở vị trí mép ngoài có thể gây ra hiện tượng ố màu.

Các loại dung dịch chống thấm đá

Chống thấm đá gốc dầu: là các sản phẩm chống thấm đá hệ dung môi với ưu điểm làm cho các bề mặt đá siêu bóng và bảo vệ lâu dài cho sản phẩm.

Chống thấm đá gốc nước: là các sản phẩm chống thấm đá hệ nước, mặc dù độ bóng của sản phẩm không bằng các sản phẩm gốc dầu, tuy nhiên sản phẩm lại rất dễ thi công, không mùi và thân thiện mới môi trường.

Chống thấm và khôi phục đá cũ: Với việc sản phẩm đá sử dụng lâu năm sẽ có hiện tượng giảm chất lượng đặc biệt phần hoa văn đá sẽ mờ đi, không còn đẹp nữa. Các sản phẩm chống thấm khôi phục sẽ làm nổi bật hoa văn trở lại, khôi phục màu sắc tự nhiên của sản phẩm

Quy trình chống thấm đá

Chuẩn bị

Việc chuẩn bị rất quan trọng ảnh hưởng lớn tới chất lượng chống thấm:

- Đá cần được gia công đúng kích thước trước khi chống thấm, tránh trường hợp chống thấm xong lại đem raco cắt xẻ

- Bề mặt sản phẩm cần được vệ sinh sạch sẽ, không bụi bẩn dầu mỡ. Tốt nhất nên xịt rửa công nghiệp sau đó để khô hoàn toàn ( 24h ).

- Dụng cụ thi công: bồn chứa dung dịch chống thấm, rulo, khăn mêm... cần được vệ sinh sạch sẽ

Thi công

- Nếu thi công nhỏ lẻ sử dụng rulo, cọ, chổi, miếng mút hoặc khăn mềm thi công lớp thứ nhất, đợi 15-20 phút sau đó loại bỏ phần dự thừa.

- Đợi khoảng 60 phút sau đó tiếp tục thi công lớp thứ 2 tương tự như lớp thứ nhất.

- Thi công lớp thứ 3 nếu cần thiết.gv

- Không động đến bề mặt sản phẩm trong vong 4h sau khi chống thấm. Bảo dưỡng 24h trước khi sử dụng

- Nếu thi công nhiều cho dự án lớn hoặc quy mô công nghệp sử dụng hệ bể ngâm hoàn toàn sản phẩm vào tơong dung dịch chống thấm. Thời gian ngâm tùy thuộc vào từng loại đá. Chờ khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Định mức sử dụng của dung dịch chống thấm đá

- Với đá có độ xốp cao: 3-4 lít/ 10 m2 sản phẩm hoàn thiện

- Với đá có độ xốp thấp: 1-2 lít / 10 m2 sản phẩm đá hoàn thiện

- Với đá đã được đành bóng: ~ 0.5 lít/ 10 m2 đá hoàn thiện

Địa chỉ mua dung dịch chống thấm đá

Công ty TNHH TM&DV USS Việt Nam

Địa chỉ : 54 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Email: ussvietnam99@gmail.com

Hotline:0906.191.027